CẤU TRÚC SÁCH TIẾNG ANH 3 FAMILY AND FRIENDS NATIONAL EDITION

10/03/2022

Là bộ sách được biên soạn tiếp nối từ 2 cuốn Tiếng Anh 1 và 2 Family and Friends National Edition, nhưng cấu trúc sách lớp 3 đã có những thay đổi khác biệt như thế nào? Mời Quý Thầy/Cô cùng Phương Nam tìm hiểu qua bài viết ngắn dưới đây.
 
Sách giáo khoa tiếng Anh 3 Family and Friends National Edition gồm 12 đơn vị bài học và 01 bài mở đầu Starter Unit.
 
Mục đích của bài Starter để ôn tập từ vựng và ngữ pháp cơ bản mà học sinh đã được học ở lớp 1 và 2. Tuy nhiên, bộ sách được chú trọng để đảm bảo đáp ứng yêu cầu học tiếng Anh cho các học sinh chỉ mới bắt đầu làm quen tiếng Anh từ lớp 3. Như vậy, nội dung kiến thức trong sách tiếng Anh 1 và 2 FFNE được nhắc lại ở bài Starter giúp các em có cơ hội làm quen lại với những kiến thức mới, tránh việc bỡ ngỡ trong lần đầu học tiếng Anh.
 
Mỗi đơn vị bài học trong sách bao gồm 06 lessons, tương ứng:
 
1️⃣Lesson 1: Words - giới thiệu từ
2️⃣Lesson 2: Grammar - Ngữ pháp
3️⃣Lesson 3: Song - Bài hát
4️⃣Lesson 4: Phonics - Ngữ âm
5️⃣Lesson 5 & 6: Skills Time! (4 Skills)
 
Ở bài Lesson 1, bộ sách giới thiệu từ vựng, dạy và học nhóm từ mới thông qua những câu chuyên. Các câu chuyện này được thể hiện bằng tranh 4 khung, tạo ra các tình huống cụ thể gần gũi mà HS lớp 3 thường gặp trong đời sống hằng ngày. Từ đó, định hướng và rèn luyện cho các em những giá trị đạo đức với cách ứng xử cơ bản và đơn giản nhất.
 
Sang bài Lesson 2, bộ sách giới thiệu các chủ điểm ngữ pháp mà học sinh đã được làm quen trong câu chuyện.
 
Để giúp các em học sinh có cảm hứng trong việc học tập, giúp tiếng Anh trở thành 1 môn học nhẹ nhàng và dễ tiếp thu, bộ sách lồng ghép việc giới thiệu từ và cấu trúc câu thông qua các bài hát dễ thương vui nhộn trong bài Lesson 3 Song - Bài hát. Với lớp 3, các em học sinh sẽ được tăng cường thêm vốn từ trong bài Lesson này.
 
Lesson 4: Phonics - Ngữ âm. Trong bài lesson này học sinh sẽ được giới thiệu các nguyên âm đơn, đôi và phụ âm trong CT GDPT 2018 và luyện tập phát âm để phân biệt chữ thường, chữ hoa.
Bài Skills Time ở Lesson 5 và 6 giúp học sinh rèn luyện các kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.
 
Sau 03 đơn vị bài học, sẽ có 1 bài Review và Fluency Time!. Bài Review giúp các em học sinh hệ thống lại kiến thức đã học ở 3 đơn vị bài học trước, từ đó củng cố và khắc sau kiến thức, kĩ năng trong mỗi giai đoạn.
 
Bài Fluency Time! giúp trẻ phát triển năng lực giao tiếp thông qua bài Everyday English và CLIL. Nội dung bài Everyday English được dựa theo các bài thi tiếng Anh Cambridge, cung cấp vốn từ vựng thông dụng để học sinh tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn bè bản xứ. Bài CLIL thông qua tiếng Anh bộ sách cung cấp thêm các kiến thức của các môn học khác như Toán, Khoa học,... đảm bảo giúp em có vốn kĩ năng và sự tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh trong đời sống hằng ngày.
 
Và cùng nhiều điểm khác biệt khác mà chúng tôi tin rằng bộ sách Family and Friends National Edition sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khác cho người dùng.
 
 
SEDIDCO