CHUỖI HỘI THẢO FRIENDS SERIES

16/03/2022

Nhằm hỗ trợ giáo viên trong công tác giảng dạy bộ sách giáo khoa Tiếng Anh 3 Family and Friends National Edition, Tiếng Anh 7 Friends Plus, Tiếng Anh 10 Friends Global, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Đại học Oxford phối hợp tổ chức chuỗi Hội thảo dành cho Giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học, THCS, THPT.

Buổi 1: Xây dựng các kỹ năng thông qua Phương pháp học tập tích cực với Tiếng Anh 3 Family and Friends National Edition

Thời gian: 14:00-15:20 ngày 19/3/2022.

Nội dung: Thông qua phương pháp học tập tích cực, giáo viên có thể khơi gợi được sự tò mò, năng lượng và khả năng sáng tạo, giúp học sinh trở thành một người dùng tiếng Anh tự tin và độc lập. Trong buổi tương tác này, giáo viên sẽ hiểu rõ hơn cách bộ sách Family and Friends National Edition hỗ trợ việc tiếp thu 4 kỹ năng chính thông qua phương pháp học tập tích cực.

Chúng ta sẽ cùng khám phá những bí quyết và kỹ năng có thể giúp quý thầy cô có thể vừa khai thác bộ sách một cách tối ưu nhất, vừa xây dựng được một nền tảng ngôn ngữ vững chắc cho một tình tiếng Anh trọn đời.

Link đăng kí: https://events.oup.com/oxford-university-press/Building-Skills-through-Active-Learning-with-Tieng-Anh-3-Family-and-Friends-National-Edition

Buổi 2: Bắt đầu hành trình Đọc và Viết tiếng Anh của học sinh thông qua phương pháp luyện tập tích hợp từ Tiếng Anh 3 Family and Friends National Edition.

Thời gian: Thứ bảy, ngày 7 tháng 5 năm 2022 – 9:00 AM

Nội dung: Phương pháp tích hợp kỹ năng Đọc và Viết trong việc dạy và học đã không còn quá xa lạ trong môi trường giáo dục hiện nay. Quá trình tiếp thu sẽ tối ưu nhất khi các kỹ năng ngôn ngữ có thể bổ sung và tương trợ lẫn nhau. Vì vậy câu hỏi được đặt ra là: “Giáo viên có thể làm điều gì để đảm bảo các em học sinh có thể phối hợp việc đọc và viết một cách hiệu quả nhất?”

Hội thảo lần này sẽ giới thiệu đến các quý Thầy Cô các cách tiếp cận và phương pháp giáo dục khác nhau để kết hợp hai kỹ năng Đọc – viết tại các lớp Tiểu học.

Link đăng kí: https://events.oup.com/oxford-university-press/Begin-your-learners-reading-writing-adventure-through-integrated-practice-with-Tieng-Anh-3-Family-and-Friends-National-Edition

Buổi 3: Tối ưu hóa hiệu quả học tập, tối ưu hóa thành công với Tiếng Anh 7 Friends Plus

Thời gian: Thứ bảy, ngày 26 tháng 3 năm 2022 - 2:00 PM

Nội dung: Khi các học sinh tiến vào độ tuổi thiếu niên, những thay đổi mang tính xây dựng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến động lực học tập của các em. Buổi tập huấn này sẽ cung cấp cho giáo viên những ý tưởng và hoạt động thực tế nhằm khích lệ việc học hỏi từ các em, giúp giáo viên và học sinh có thể tối ưu hóa các thành tựu học tập. Thông qua các hoạt động tương tác đa dạng, chúng ta sẽ tìm hiểu cách hỗ trợ học sinh phát huy tối đa năng lực cá nhân, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và đạt được các thành tích cao trong kiểm tra.

Link đăng kí:https://events.oup.com/oxford-university-press/Maximise-Learning-Maximise-Success-with-Tieng-Anh-7-Friends-Plus

Buổi 4: Hỗ trợ học sinh bằng những chiến lược giáo dục phù hợp với lứa tuổi cùng Tiếng Anh 7 Friends Plus.

Thời gian: Thứ bảy, ngày 14 tháng 5 năm 2022 – 9:00 AM

Nội dung: “Một học sinh giỏi biết cần phải học gì, nhưng một học sinh xuất sắc biết cần phải học như thế nào.”

Giúp học sinh thấu hiểu các chiến lược học tập là một trong những trọng trách nhất của một giáo viên, và điều đó đặc biệt quan trọng khi các em học sinh còn ở lứa tuổi thiếu niên. Vì vậy sách giáo khoa Tiếng Anh 7 Friends Plus đã kết hợp các chiến lược học tập trong từng đơn vị bài học. Trong buổi hội thảo tương tác này, quý Thầy Cô sẽ cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa “kỹ năng” và “chiến lược” và tại sao giảng dạy cả hai yếu tố này lại thực sự cần thiết. Chúng ta cũng sẽ được tìm hiểu về cách thức nên đưa các chiến lược học tập vào cuộc sống hằng ngày và biến nó thành một phần không thể thiếu trong quá trình rèn luyện của học sinh.

Link đăng kí: https://events.oup.com/oxford-university-press/Age-appropriate-Learning-Strategies-to-help-teenage-student-s-with-Tieng-Anh-7-Friends-Plus

Các buổi hội thảo dành cho sách giáo khoa Tiếng Anh 10 Friends Global

Buổi 5: Chiến lược học tập cho một tương lai toàn cầu hóa với Tiếng Anh 10 Friends Global

Thời gian: Thứ bảy, ngày 2 tháng 4 năm 2022 - 2:00 PM

Nội dung: Đối với các học sinh độ tuổi thiếu niên việc hiểu được sự liên kết giữa tiếng Anh với cuộc sống thường ngày và ước mơ của các em là một động lực học tập vô cùng quan trọng. Bằng việc xây dựng những chiến lược học hiệu quả, chúng ta có thể hỗ trợ học sinh của mình trong quá trình chuẩn bị cho tương lai với tư cách là một người sử dụng ngôn ngữ độc lập.

Với nội dung lôi cuốn và các phương pháp giảng dạy uy tín, Tiếng Anh 10 Friends Global mang lại một bàn đạp vững chãi khích lệ học sinh ứng dụng kiến thức ngôn ngữ đã học vào thực tế. Buổi hội thảo tương tác này được thiết kế với mong muốn giúp quý thầy cô và học sinh của mình khai thác sâu và đạt được nhiều hơn những gì bề nổi của sách mang lại, để các em sẵn sàng cho một tương lai toàn cầu hóa.

Link đăng kí:https://events.oup.com/oxford-university-press/Learning-Strategies-for-a-Global-Future-with-Tieng-Anh-10-Friends-Global

Buổi 6: Tích lũy cho học sinh để đạt được một tương lai thành công với Tiếng Anh 10 Friends Global.

Thời gian: Thứ bảy, ngày 21 tháng 5 năm 2022 – 9:00 AM

Nội dung: Điều gì có tăng khả năng thành công của học sinh trong tương lai và giáo viên có thể làm được điều gì để tích lũy cho học sinh những kiến thức cần thiết để đạt được những thành công đó? Buổi hội thảo này sẽ chia sẻ nội dung nghiên cứu về các chìa khóa dẫn đến thành công và thảo luận chi tiết hơn về ý nghĩa của yếu tố trên đối với vai trò của giáo viên tiếng Anh.

Diễn giả sẽ chia sẻ các lời khuyên từ chuyên gia, tài liệu và tài nguyên từ Tiếng Anh 10 Friends Global để giúp giáo viên xây được những kỹ năng giao tiếp thiết yếu cho quá trình học tập và làm việc của học sinh. Diễn giả sẽ chỉ ra phương pháp giúp giáo viên hỗ trợ các học sinh với năng lực, định hướng và nhu cầu khác nhau, để đảm bảo các em sẽ gặt hái được những thành tựu nhất định trong tương lai.

Link đăng kí: https://events.oup.com/oxford-university-press/Preparing-all-students-for-future-success-with-Tieng-Anh-10-Friends-Global