CHUỖI HỘI THẢO TIẾNG ANH FRIENDS SERIES TRONG THÁNG 6

03/06/2022

Nhằm hỗ trợ Quý Thầy/Cô giáo trong việc nghiên cứu và tìm hiểu các bộ sách Tiếng Anh của NXB Giáo dục Việt Nam cũng như hướng dẫn giáo viên trong việc giảng dạy và triển khai bộ sách trong Nhà trường theo tình hình thực tế tại Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Oxford đã phối hợp tổ chức các buổi hội thảo (webinars) trong tháng 6 dành cho bộ sách tiếng Anh Friends Series.

Bộ sách Tiếng Anh Friends Series (Family and Friends National Edition, Friends Plus, Friends Global) là bộ sách giáo khoa tiếng Anh được NXB Đại học Oxford và NXB Giáo dục Việt Nam biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Năm học 2022 – 2023, bộ sách Tiếng Anh Friends Series lớp 3, 7, 10 được đưa vào sử dụng nhằm kịp đáp ứng theo Khung thay đổi sách giáo khoa do Bộ Giáo dục – Đào tạo quy định.

Các buổi Hội thảo của từng bộ sách với diễn giả là các chuyên gia của NXB Đại học Oxford được triển khai theo lịch trình cụ thể như sau

Buổi 1: Focus on Teaching: teaching CLIL lesson in English with Tieng Anh 3 Family and Friends National Edition (Giảng dạy CLIL thông qua bộ sách Tiếng Anh 3 Family and Friends National Edition)

Thời gian: 14h00 – 15h30 | Thứ Bảy, 04/06/2022

Link đăng kí: https://events.oup.com/oxford-university-press/Focus-on-Teaching-teaching-CLIL-lesson-in-English-with-Tieng-Anh-3-Family-and-Friends-National-Edition

Buổi hội thảo tập trung trình bày về cách tiếp cận và triển khai các bài CLIL trong sách Tiếng Anh 3 Family and Friends National Edition và hướng dẫn giáo viên cách triển khai tiết học CLIL này đảm bảo việc học sinh hứng thú với tiết học. Nội dung các môn học khác được lồng ghép khéo léo vào nội dung học ngôn ngữ còn khá mới lạ đối với nhiều giáo viên. Bài CLIL là nội dung tích hợp liên môn và là một điểm mới trong sách giáo khoa Tiếng Anh theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.


Buổi 2: Bringing Speaking Lessons to Life with Tieng Anh 7 Friends Plus (Ứng dụng kiến thức kĩ năng Speaking vào thực tế cuộc sống với Tiếng Anh 7 Friends Plus)

Thời gian: 14h00 – 15h30 | Thứ Bảy, 11/06/2022

Link đăng kí: https://events.oup.com/oxford-university-press/Bringing-Speaking-Lessons-to-Life-with-Tieng-Anh-7-Friends-Plus

Mục tiêu lớn nhất của việc học ngôn ngữ chính là việc giao tiếp một cách thuần thục, trôi chảy. Vậy tại sao đa phần học sinh đều cảm thấy khó khăn trong kĩ năng Nói (Speaking). Qua buổi hội thảo này, chúng ta sẽ cùng bàn luận về những thử thách mà giáo viên phải đối mặt khi triển khai các buổi “Speaking”. Ngoài ra, diễn giả sẽ  xem xét về những hạn chế/giới hạn về mặt thể chất của giáo viên khi triển khai giảng dạy ở một lớp đông học sinh, và cân nhắc về những rào cản cảm xúc mà học sinh dễ gặp phải như ngại ngùng, xấu hổ trong việc mắc lỗi hay khó tìm kiếm động lực để phát biểu.

Hội thảo cũng sẽ bật mí một số công cụ hỗ trợ giúp học sinh tối ưu kĩ năng nói. Cuối cùng, Quý thầy/cô tham dự Hội thảo sẽ giải đáp được câu hỏi: giáo viên tiếng Anh phải làm thế nào để nhắc nhở và khuyến khích học sinh trong việc hình thành các kĩ năng Nói – khám phá một số phương pháp để kêu gọi học sinh thực hành một cách tối ưu nhất.


Buổi 3: Building vocabulary for communicative success with Tieng Anh 10 Friends Global (Xây dựng vốn từ để thành công trong việc giao tiếp cùng bộ sách Tiếng Anh 10 Friends Global)

Thời gian: 14h00 – 15h30 | Thứ Bảy, 18/06

Link đăng kí: https://events.oup.com/oxford-university-press/Building-vocabulary-for-communicative-success-with-Tieng-Anh-10-Friends-Global

Buổi Hội thảo sẽ cùng khai thác về bản chất của từ vựng, phương pháp tích lũy từ vựng và những nguyên tắc trong việc dạy và học Tiếng Anh tại cấp THPT. Diễn giả sẽ giới thiệu và cùng đánh giá những kĩ năng truyền đạt từ vựng và những hoạt động thiết thực trong lớp nhằm giúp học sinh ghi nhớ và gợi nhớ từ vựng cho mục đích tiếp nhận và sản sinh từ vựng.

Buổi hội thảo sẽ đề cập đến những nội dung sau:

- Kiến thức về từ vựng: những đặc điểm của từ vựng (dạng từ, ngữ pháp, nghĩa đen, nghĩa bóng, kết hợp từ, …);

- Ngôn ngữ tiếp nhận và ngôn ngữ sản sinh (Receptive and productive vocabulary): các bước tiếp thu từ vựng và chức năng của trí nhớ;

- Tập trung vào những khía cạnh khác nhau của vốn từ vựng trong lớp học: kĩ thuật học từ vựng theo nội dung, cách truyền đạt, kiểm tra mức độ hiểu từ vựng của học sinh.

- Luyện tập và vận dụng từ vựng trong giao tiếp: những hoạt động thực tế nâng cao khả năng gợi nhớ từ vựng, phương pháp phát triển và giao tiếp bằng vốn từ vựng hiện có;

- Kế hoạch xây dựng từ vựng: từ vựng trong từng bài học cụ thể và phối hợp từ vựng trong các kỹ năng chính;

Trong suốt buổi hội thảo, các ví dụ sẽ được lấy chủ yếu từ sách giáo khoa Tiếng Anh 10 Friends Global và những nguyên tắc chính sẽ gắn liền với các cái hoạt động thực tế trong lớp.


Buổi 4: Motivating students to speak fluently with Tieng Anh 10 Friends Global (Động lực giúp học sinh giao tiếp trôi chảy cùng bộ sách Tiếng Anh 10 Friends Global)

Thời gian: 14h00 – 15h30 | Thứ Bảy, 25/06

Link đăng kí: https://events.oup.com/oxford-university-press/Motivating-students-to-speak-fluently-with-Tieng-Anh-10-Friends-Global

Buổi hội thảo sẽ đề cập đến bản chất của "nói tương tác" và "sản sinh lời nói" (Spoken language production and interaction) với trọng tâm là những yêu tố xây dựng nên sự lưu loát trong giao tiếp như: tiền liệu kế hoạch, lên kế hoạch online, ôn luyện, tự đánh giá và đánh giá chéo khả năng nói. Diễn giả sẽ giới thiệu nhưng phương thức khác nhau được sử dụng trong việc phát triển kĩ năng nói tại cấp THPT, cũng như nghiên cứu những vấn đề liên quan đến việc quản lí và lên kế hoạch cho các bài dạy kỹ năng nói.

Buổi hội thảo sẽ đề cập đến những nội dung sau:

- Việc xây dựng và tương tác trong kỹ năng nói: Kĩ năng và chiến lược cần thiết để giao tiếp hiệu quả.

- Nâng cao sự trôi chảy trong diễn đạt: Tầm quan trọng của việc định hướng nội dung cần nói, phương thức truyền tải và phản hồi góp ý.

- Các hoạt động tăng cường giao tiếp: hoạt động tường thuật, thuyết trình và phản biện; hoạt động luyện tập trao đổi thông tin, ý kiến và phương pháp tư duy.

- Tổ chức các hoạt động luyện nói: phân tích mục tiêu giao tiếp và hỗ trợ học sinh chuẩn bị, thiết lập các bài luyện nói; điều hành các hoạt động nói, trao đổi góp ý về mặt ngôn ngữ và nội dung.

Trong suốt buổi hội thảo, các ví dụ sẽ được lấy chủ yếu từ sách giáo khoa Tiếng Anh 10 Friends Global và những nguyên tắc chính sẽ gắn liền với các cái hoạt động thực tế trong lớp.

Một số lưu ý:

  • + Thầy/Cô giáo vui lòng đăng kí tham dự bằng cách click chuột vào đường link được cung cấp trong từng buổi hội thảo;
  • + Đường link tham dự sẽ được gửi về địa chỉ email của Quý Thầy/Cô, vì vậy vui lòng kiểm tra lại email và Họ tên (First name, Last Name) trước khi bấm ĐĂNG KÍ - Đây là cơ sở để NXB Đại học Oxford cấp giấy chứng nhận cho các giáo viên tham dự;
  • + Trong trường hợp không thể tham dự, quý thầy/cô có thể đăng ký hội thảo để nhận bản ghi hình và tài liệu đi kèm qua email cá nhân - làm tư liệu để tham khảo và nghiên cứu. Giáo viên không trực tiếp tham dự hội thảo sẽ không nhận được Giấy chứng nhận E-certificate từ NXB Đại học Oxford.

Mọi thông tin hỗ trợ và giải đáp xin vui lòng gửi về hộp thư Fanpage SEDIDCO theo đường link sau https://www.facebook.com/phuongnam.edu.vn