CHƯƠNG TRÌNH CÙNG TIẾP BƯỚC EM TỚI TRƯỜNG TẠI TỈNH ĐỒNG THÁP

15/07/2022

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã trao tặng 1.100 bộ sách giáo khoa lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 phục vụ năm học 2022-2023 đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đại diện các phòng Giáo dục của tỉnh Đồng Tháp nhận sách tặng từ NXBGDVN

Ngày 14/07, tại Hội trường Sở Giáo dục tỉnh Đồng Tháp, chương trình Cùng tiếp bước em tới trường của NXBGDVN đã được triển khai trước thềm năm học mới 2022-2023.

1.100 Bộ sách giáo khoa đã được trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đồng Tháp

Cùng tiếp bước em tới trường là hoạt động trao tặng Sách giáo khoa dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đây là hoạt động thường niên tiếp nối chuỗi hoạt động công tác xã hội của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Để đảm bảo các em học sinh có đầy đủ sách giáo khoa trong năm học 2022-2023, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thực hiện triển khai tặng 50,000 bộ sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Riêng tại tỉnh Đồng Tháp, NXBGDVN gửi tặng 1.100 bộ sách giáo khoa, trong đó: Lớp 1: 200 bộ; lớp 2: 200 bộ; lớp 3: 200 bộ; lớp 6: 200 bộ; lớp 7: 200 bộ và lớp 10: 100 bộ.

Đại diện ban lãnh đạo công ty CPĐT&PTGD Phương Nam và Sở giáo dục Đào tạo tỉnh Đồng Tháp

Chương trình vinh hạnh được đón tiếp Ông Huỳnh Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp, Bà Lê Phương Mai - TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam (NXBGDVN); cùng các Lãnh đạo & chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học, Phòng Giáo dục Trung học - Thường xuyên - Sở GDĐT; Lãnh đạo & chuyên viên Phòng GDĐT các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bà Lê Phương Mai, Tổng Giám đốc Công ty CPĐT - PTGD Phương Nam và ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp

Để góp phần đảm bảo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Tháp có đủ Sách Giáo khoa lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 trong năm học 2022-2023, ngày hôm nay, chúng tôi vinh dự trao tặng 1.100 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh của tỉnh. Hi vọng rằng các em học sinh sẽ đón một năm học mới đầy thành công và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích.” – đôi lời chia sẻ từ Bà Lê Phương Mai – Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam – đại diện NXBGDVN trong chương trình.

Bà Lê Phương Mai, Tổng Giám đốc Công ty CPĐT - PTGD Phương Nam trao tặng sách giáo khoa cho 12 Phòng GDĐT huyện, thành phố của tỉnh Đồng Tháp

Đại diện NXBGDVN nhận hoa tri ân từ Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Tháp

NXBGDVN là Nhà xuất bản lớn nhất cả nước, mỗi năm xuất bản hàng nghìn tựa sách giáo dục và sản xuất thiết bị, đồ dùng dạy học đa dạng phục vụ nhà trường. Những năm qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao: đảm bảo cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời sách giáo khoa, các sản phẩm giáo dục phục vụ học sinh, giáo viên và đông đảo bạn đọc trong cả nước.

Bên cạnh việc biên soạn và cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho các em học sinh trên cả nước, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng thường xuyên, tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động từ thiện: nhận nuôi dưỡng nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ sách giáo khoa cho học sinh là con các chiến sĩ đang bảo vệ Trường Sa, tặng sách cho thư viện trường học vùng khó khăn, tặng quà tết cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ,...

Hoạt động mong muốn lan toả niềm vui tới trường của các em học sinh 

Với hoạt động chia sẻ đầy thiết thực, Cùng tiếp bước em tới trường sẽ được duy trì và phát triển hơn nữa trong những năm học tới nhằm lan tỏa tinh thần chia sẻ, yêu thương đến các em học sinh. Giáo dục Phương Nam thương chúc các em học sinh có một năm học mới tràn đầy niềm vui bên Thầy/ Cô, bạn bè và gặt hái được thành tích học tập tốt.

Giáo dục Phương Nam