Giải pháp củng cố kiến thức – nâng cao năng lực cho học sinh phổ thông

27/11/2023

Bên cạnh sách giáo khoa, việc củng cố kiến thức cho học sinh theo hướng phát triển năng lực cũng là mối quan tâm hàng đầu của giáo viên, phụ huynh và các em học sinh. Đặc biệt sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới hiện chưa có nhiều các dạng bài tập bổ sung và tư liệu tham khảo đi kèm.

Để hỗ trợ giáo viên, phụ huynh và các em học sinh có thêm nguồn học liệu tham khảo uy tín, kiến thức và mạch nội dung chuẩn mực, khoa học, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam (Giáo dục Phương Nam) đã phát hành bộ sách Bài tập thực hành dành học sinh các cấp từ lớp 1 – 12. Đây là bộ sách tham khảo được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) tổ chức biên soạn với mục đích hỗ trợ các em học sinh củng cố kiến thức theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

Đối với các em học sinh, việc ôn tập và mở rộng kiến thức theo Chương trình học chính khóa là rất quan trọng, yêu cầu giáo viên/phụ huynh phải có những phương pháp và tài liệu, sách tham khảo phù hợp với từng lứa tuổi, giúp các em cảm thấy hào hứng và thích thú với việc học. Bộ sách Bài tập Thực hành sẽ giúp cho việc ôn luyện kiến thức của các em học sinh trở nên sinh động và nhẹ nhàng hơn thông qua hệ thống bài tập, gắn liền với cuộc sống thực tế.

Bài tập thực hành với phương châm CỦNG CỐ KIẾN THỨC – NÂNG CAO NĂNG LỰC chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Với đội ngũ tác giả là các Tổng chủ biên, Chủ biên trực tiếp tham gia biên soạn sách giáo khoa, sách được đảm bảo về mặt nội dung, kiến thức và đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Không chỉ bám sát nội dung kiến thức được học trong lớp, sách còn mở rộng và nâng cao, sắp xếp bài tập theo mức độ tăng dần từ Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng và Vận dụng cao, phù hợp dành cho mọi trình độ, từ học sinh có nhu cầu ôn tập, hoàn thành chương trình học trên lớp đến các em học sinh muốn mở rộng và nâng cao kiến thức, chuẩn bị cho các kì thi quan trọng khác.

Được biên soạn dựa trên những mục tiêu, yêu cầu phát triển năng lực cần đạt do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, bộ sách giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức, đảm bảo chuẩn đầu ra. 

Bên cạnh bài tập là phần hướng dẫn, gợi ý với các đáp án, bài viết, sơ đồ tham khảo đối với các môn học chính như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, nhằm định hướng cho học sinh biết cách giải quyết các bài tập khác. Một số bài tập được đưa ra theo hướng mở để học sinh trả lời theo ý kiến, quan điểm cá nhân.

Ngoài ra, đây được xem là nguồn tư liệu giúp giáo viên có thêm lựa chọn cho các hoạt động hướng dẫn dạy học và luyện tập cho học sinh trên lớp.

Bộ sách được phát hành tại Cửa hàng Sách giáo dục 231 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh hoặc đặt mua trực tuyến tại website https://phuongnamretail.vn/collections/sach-tham-khao

 

Giáo dục Phương Nam