Giải pháp sở hữu chứng chỉ "nội địa" duy nhất được miễn thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2024

20/03/2024

Trong Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT ban hành ngày 6/3 sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT: Ngoài IELTS và TOEFL, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bổ sung thêm chứng chỉ VSTEP B1 vào danh sách các chứng chỉ ngoại ngữ được quy đổi sang điểm 10 môn tiếng Anh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
 
Theo đó, với môn tiếng Anh, Bộ GD-ĐT cho phép miễn thi với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam bậc 3 (VSTEP B1) hoặc được quy đổi sang điểm 10 môn tiếng Anh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
----------
Nếu Thầy/Cô hay các em học sinh đang cần tìm tài liệu hướng dẫn luyện thi tiếng Anh B1-C1 theo định dạng VSTEP thì bộ sách dưới đây chắc chắn là một tài liệu không thể thiếu.
 
Bộ đề thi tiếng Anh theo định dạng VSTEP bậc 3-5 (B1-C1) được các tác giả nghiên cứu và biên soạn, bám sát cấu trúc đề thi do Bộ Giáo dục ban hành, đảm bảo giúp người dùng luyện thi một cách hiệu quả chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Sách gồm 5 bộ đề, ôn luyện đồng thời cả 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, giúp người học nắm rõ cấu trúc đề thi một cách chính xác nhất.

Phần kĩ năng Nghe, sách gồm 35 câu hỏi trắc nghiệm, bao gồm phần nghe của các đoạn trao đổi ngắn, hướng dẫn, thông báo, các bài giảng/bài nói chuyện.

Phần kĩ năng Đọc – Hiểu: Gồm 04 bài đọc với độ dài khoảng 500 từ – được chia ra thành 40 câu hỏi trắc nghiệm.

Phần kĩ năng Viết: Với số lượng 02 bài viết, gồm:

+ Bài 1: Yêu cầu viết thư/thư điện tử có độ dài khoảng 120 từ.

+ Bài 2: Viết bài luận khoảng 250 từ về chủ đề với một chủ đề có sẵn thông qua ý kiến và trải nghiệm của người thi đưa ra lập luận và bảo vệ ý kiến của mình.

Phần kĩ năng Nói: Được chia làm 03 phần

+ Phần 1: Kiểm tra khả năng miêu tả và giải thích của thí sinh. Câu hỏi xoay quanh thông tin cá nhân của thí sinh để kiểm tra trình độ giao tiếp cơ bản;

+ Phần 2: Đề thi sẽ cung cấp một tình huống giả định và đưa ra ba giải pháp. Thí sinh lựa chọn giải pháp tốt nhất và bảo vệ lập luận của mình, phản biện lại hai ý còn lại;

+ Phần 3: Đề thi đưa ra chủ đề, và gợi ý cho thí sinh các nội dung để phát triển thành 1 bài nói hoàn chỉnh.

Ngoài ra, sách còn hỗ trợ file nghe, đáp án và lời thoại tệp nghe giúp người học thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Tài liệu còn phù hợp với Giáo viên mầm non, Tiểu học, THCS; công nhân viên chức, học sinh sinh viên, nghiên cứu sinh... có nhu cầu thi lấy chứng chỉ VSTEP bậc 3-5 (B1-C1).
 
Sản phẩm được phát hành tại Cửa hàng Sách giáo dục 231 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM. Hoặc mua hàng trực tuyến tại Shopee Mall: https://shp.ee/stkbu30