HỘI NGHỊ SÁCH TIẾNG ANH 6 FRIENDS PLUS TẠI HÓC MÔN

17/06/2022

2022 – 2023 là năm thứ 2 bộ sách Tiếng Anh 6 Friends Plus được đưa vào sử dụng trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.  Nhằm hỗ trợ giáo viên trong công tác nghiên cứu và tìm hiểu về bộ sách, công ty Giáo dục Phương Nam đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Hóc Môn tổ chức Hội nghị trao đổi về phương pháp giảng dạy sách Tiếng Anh 6 Friends Plus với vấn đề chính được đặt ra là “Làm thế nào để giáo viên khai thác, giảng dạy bộ sách một cách tối ưu nhất?”

Hội nghị TRAO ĐỔI VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY SÁCH TIẾNG ANH 6 – FRIENDS PLUS diễn ra vào ngày 15/06 tại Trường THCS Nguyễn An Khương huyện Hóc Môn mang nhiều điểm sáng.

Hội nghị TRAO ĐỔI VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY SÁCH TIẾNG ANH 6 – FRIENDS PLUS diễn ra vào ngày 15/06 tại Trường THCS Nguyễn An Khương huyện Hóc Môn mang nhiều điểm sáng.

 

Thông qua hội thảo, tác giả Vũ Vạn Xuân đã giới thiệu điểm mạnh của bộ sách, cấu trúc sách, phân phối chương trình cũng như các hướng dẫn tổ chức kiểm tra đánh giá (các bài kiểm tra thường xuyên và định kì) tới các Thầy/Cô tham dự.

Biên soạn sách FRIENDS PLUS – Thầy Vũ Vạn Xuân

 

Thầy Vũ Vạn Xuân – tác giả bộ sách tiếng Anh FRIENDS PLUS chia sẻ trong hội nghị: “Bộ sách đi từ giá trị văn hóa Việt Nam nên có tính ứng dụng thực tế cao. Từ đó, FRIENDS PLUS giúp cho các em học sinh tiếp cận kiến thức một cách nhẹ nhàng, phát huy tối đa kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Ngoài ra, bộ sách được biên soạn phù hợp theo năng lực của mỗi học sinh, Thầy/ Cô dễ dàng sử dụng cho công tác giảng dạy.”

Chương trình nhận được sự quan tâm đông đảo của Thầy / Cô bộ môn Tiếng Anh

 

Phương châm của Friends Plus: Looking forward to the future – Hướng đến tương lai

Chủ đề thảo luận: “Làm thế nào để các em thấy hào hứng với môn học tiếng Anh?

 

Trong buổi hội thảo, giáo viên đặt vấn đề quan tâm về việc nội dung sách so với thời lượng giảng dạy và e ngại của giáo viên trong việc tổ chức lớp học với các trình độ học sinh khác nhau.

Trả lời giáo viên, tác giả cho rằng không nhất thiết phải dạy hết toàn bộ nội dung trong sách, thầy cô được quyền chọn lựa các hoạt động phù hợp để giảng dạy, không bắt buộc phải thực hiện đủ các hoạt động. Điều này phù hợp với việc dạy học theo đường hướng phát triển năng lực học sinh. Giáo viên hoàn toàn có thể điều chỉnh các hoạt động sao cho phù hợp với điều kiện thực tế, có thể chia các hoạt động thành bốn mức tư duy: Nhận biết - Thông hiểu - Vận dụng - Vận dụng cao. Từ đó, tùy vào tình hình thực tế, giáo viên có thể giao bớt một số hoạt động vận dụng và vận dụng cao về nhà cho đối tượng học sinh cụ thể (không giao đại trà cho cả lớp). Giáo viên cần đảm bảo 90% học sinh đạt đến mức thông hiểu là thành công. Ngoài ra, Công ty Phương Nam cũng đã đăng tải các gợi ý về kế hoạch dạy học/phân phối chương trình để giáo viên tham khảo và tùy chỉnh theo điều kiện thực tế của từng lớp học/Nhà trường. Vì vậy, bộ sách hoàn toàn phù hợp để triển khai đại trà trên cả nước.

Thông qua hội thảo, tác giả đặc biệt giới thiệu đến Thầy/Cô các hợp phần bổ trợ dành riêng cho bộ sách Tiếng Anh 6 Friends Plus – như một lời cam kết từ phía NXB Giáo dục Việt Nam cùng đồng hành với giáo viên trong quá trình lựa chọn – triển khai giảng day. Tài nguyên bao gồm sách điện tử (Sách số) – có thể kết hợp với bảng tương tác, bài giảng điện tử, kế hoạch dạy học, kế hoạch bài dạy,….. được đăng tải đầy đủ tại website TÀI NGUYÊN SỐ (https://phuongnam.edu.vn/)

Chúng tôi hi vọng là thông qua các buổi Hội thảo chuyên đề, Quý Thầy/Cô giáo sẽ tự tin hơn trong việc lựa chọn và giảng dạy các bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam – mở ra một thế hệ tri thức mới chuẩn mực, khoa học và hiện đại.

Sau buổi Hội nghị, Thầy/ Cô quét mã QR tham dự nhóm thảo luận

Mọi thắc mắc về thông tin sản phẩm, Thầy/Cô vui lòng liên hệ fanpage SEDIDCO theo địa chỉ https://www.facebook.com/phuongnam.edu.vn để được giải đáp tốt nhất.