Hội thảo giới thiệu SGK 10 theo CTGDPT 2018 dành cho hệ giáo dục thường xuyên TP. Hồ Chí Minh

08/04/2022

Ngày 07/04 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam (Giáo dục Phương Nam) đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo Giới thiệu sách giáo khoa (SGK) lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Thành phần tham dự bao gồm các Lãnh đạo, Hiệu trưởng, chuyên viên và tổ trưởng tổ bộ môn các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề - giáo dục thường xuyên, trường có phân hiệu giáo dục thường xuyên.

Hội thảo được tổ chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về các bộ sách giáo khoa lớp 10 do NXBGDVN biên soạn, giúp các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trường có phân hiệu giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có cơ sở lựa chọn SGK theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Các bộ sách giáo khoa của NXBGDVN được trưng bày trong buổi hội thảo

Giáo viên tham khảo các bộ sách giáo khoa lớp 10 của NXB Giáo dục Việt Nam

Ông Dương Trí Dũng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM phát biểu khai mạc Hội thảo

Mở đầu buổi hội thảo, Tiến sĩ Trần Quang Vinh – Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trình bày kế hoạch dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và các điểm mạnh của bộ sách giáo khoa do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam biên soạn là bộ Kết nối tri thức với cuộc sống và bộ Chân trời sáng tạo. Phần trình bày trực quan, rõ ràng đã giúp Quý Thầy/Cô tham dự Hội thảo có thêm thông tin và hiểu rõ hơn về các bộ sách của NXB. 

Tiến sĩ Trần Quang Vinh – Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trình bày về kế hoạch giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Sau phần trình bày của Tiến sĩ Trần Quang Vinh, hội thảo bắt đầu giới thiệu chi tiết hơn về chủ đề học tập trong môn học như Ngữ văn 10, Toán 10 và Tiếng Anh 10. Đại diện của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chia sẻ và thảo luận với đại diện các đơn vị về quá trình biên soạn từng môn học, cấu trúc, điểm mạnh của bộ sách cũng như các thông tin cần thiết trong việc triển khai giảng dạy sách giáo khoa lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 tại Nhà trường.

Hội thảo mang đến những thông tin bổ ích và tài liệu nghiên cứu SGK mới giúp Quý Thầy/Cô giáo có thêm thông tin và cơ sở để lựa chọn SGK trước thềm năm học mới

Các buổi hội thảo giới thiệu SGK là điều kiện tiên quyết và thiết yếu để Nhà trường tìm hiểu và nghiên cứu trước khi đi đến quyết định lựa chọn bộ sách phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị.

Thông tin chi tiết về SGK mới của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng như tài liệu giới thiệu, Quý Thầy/Cô vui lòng tham khảo tại website https://taphuan.nxbgd.vn/trang-chu

Chúng tôi hi vọng được đồng hành cùng các đơn vị trường học và giáo viên, học sinh trong công tác giảng dạy bộ sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, mở ra một thế hệ tri thức mới chuẩn mực, khoa học và hiện đại. 

Phương Nam