Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và công nghệ số tại Bess Việt Nam 2023

24/04/2023

Trong hai ngày 21 và 22/04/2023, công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam cùng Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã giúp người tham dự có cái nhìn tổng quan và mới mẻ hơn về các sản phẩm sách giáo khoa và sách tiếng Anh trong thời đại số tại Triển lãm quốc tế Bess Việt Nam 2023.

Bess Việt Nam 2023 diễn ra với sự tham dự của PGS. TS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự, Lãnh sự Quán Vương quốc Anh; Bà Caroline Wright, Chủ tịch Hiệp hội các nhà cung cấp giáo dục Anh quốc (BESA); Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TPHCM (HCA) cùng với quý lãnh đạo Bộ, ban, ngành, đối tác, đại biểu từ khắp các tỉnh thành tại Việt Nam.

Bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh Sự, Giám Đốc Thương Mại Vương Quốc Anh tại Việt Nam, Tổng Lãnh Sự Vương Quốc Anh Tp. Hồ Chí Minh - kiêm Phó Giám Đốc Thương Mại Anh Khu Vực Đông Nam Á và ông Lê Huy – Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (thứ hai từ phải sang) tại gian hàng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Với chủ đề Chuyển đổi số, thúc đẩy giáo dục 4.0, BESS VIỆT NAM 2023 là sự kiện quy tụ hơn 100 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm và giải pháp Công nghệ Giáo dục được ứng dụng vào dạy học, kiểm tra, đánh giá, phát triển thể chất, quản lí,... Triển lãm đã mở ra không gian công nghệ sáng tạo, trải nghiệm các sản phẩm giải pháp giáo dục số hóa trong thực tế cũng như cập nhật các phương pháp giảng dạy, đào tạo, học tập và đánh giá mới nhất từ các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục trong và ngoài nước.

Một số gian hàng và giải pháp công nghệ tại Bess Việt Nam 2023

Đồng hành cùng BESS VIỆT NAM 2023, NXBGDVN mang đến một không gian để khách tham quan có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm các bộ SGK mới 4,8,11 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng như nền tảng học tập, kết nối Quản lí Nhà trường – Giáo viên và học sinh, giúp việc dạy và học trở nên sinh động và hiệu quả hơn.

Trong hai ngày diễn ra triển lãm, gian hàng của Phương Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiếp đón hàng trăm lượt ghé thăm từ các đơn vị trong ngành giáo dục/phụ huynh và các em học sinh. Tại triển lãm, Quý Thầy/Cô và phụ huynh, học sinh được làm quen với cụm từ “sách điện tử” và “tài nguyên số” – gắn liền với các bộ sách giáo khoa, sách tiếng Anh của NXBGDVN.

Sách giáo khoa trên môi trường số hóa

Sách điện tử được tích hợp với bảng tương tác, màn hình thông minh – đem dến cho người tham dự những trải nghiệm thực tế. Sách điện tử được hiểu là nội dung số hóa từ phiên bản sách giấy, trong đó, sách được mở rộng tích hợp file nghe, đáp án giúp học sinh tự ôn tập và làm bài tại nhà, giáo viên sử dụng sách điện tử để giảng dạy trực tiếp và trực tuyến với video, âm thanh tích hợp cùng các công cụ hỗ trợ khác như highlight (làm nổi bật nội dung), bút vẽ, ghi chú, từ điển,…. giúp việc dạy học trở nên sinh động và dễ dàng hơn.

Trải nghiệm “sách điện tử” với các công cụ tương tác phong phú tại gian hàng của NXBGDVN

Ngoài cung cấp sách điện tử, NXBGDVN còn giới thiệu đến người tham quan thư viện/kho tài nguyên số, nơi cung cấp hàng nghìn tài nguyên hỗ trợ công tác dạy và học.

Các bộ sách giáo khoa, sách tham khảo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt nam nay đã được các sản phẩm số đi kèm hỗ trợ việc dạy và học hiệu quả hơn

Với học sinh, chúng tôi cung cấp file nghe, đáp án, tài liệu tham khảo giúp các em học sinh tự học và học tốt môn tiếng Anh. Với giáo viên, chúng tôi mang đến nhưng phương pháp tối ưu trong việc dạy học: phân phối chương trình, bài giảng điện tử, kho đề kiểm tra thường xuyên/định kì, tài liệu chuyên môn nghiệp vụ giúp giáo viên tự nghiên cứu và tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả đối với bộ sách của NXBGDVN.

Tài nguyên số đồng hành cùng các sản phẩm sách giáo dục

Với các công cụ này, NXBGDVN tin rằng việc học tập và giảng dạy sẽ hiệu quả và sinh động hơn, chất lượng giáo dục cũng cải thiện đáng kể nếu tích hợp và ứng dụng công nghệ trong giáo dục.   

Người tham dự quan tâm đến sách giáo khoa mới của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam

Trong tương lai, NXBGDVN/Giáo dục Phương Nam không ngừng nghiên cứu và đổi mới công cụ/phương pháp giảng dạy, đem các bộ sách chất lượng đến gần hơn với Quý Thầy/Cô và học sinh, đảm bảo phù hợp với xu hướng của thị trường.

Giáo dục Phương Nam