Sách giáo khoa Tiếng Anh 10 Friends Global

22/03/2022

Sách giáo khoa Tiếng Anh 10 Friends Global thuộc bộ sách Friends Series liên thông từ lớp 1 đến lớp 12. Sách được biên soạn dựa theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với định hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh. Mục tiêu chính của bộ sách là trang bị cho học sinh những kĩ năng thiết yếu để trở thành công dân toàn cầu (Global Citizen), vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, văn hóa, sắc tộc,... sẵn sàng hội nhập với thế giới.

Bộ sách Tiếng Anh 10 Friends Global được Bộ Giáo dục - Đào tạo phê duyệt là sách giáo khoa sử dụng trong cơ sở giáo dục theo quyết định số 442/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 28/01/2022.

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT CỦA BỘ SÁCH

Nội dung các chủ điểm mới, cập nhật và thu hút học sinh.

Sách giáo khoa Tiếng Anh 10 Friends Global đáp ứng các yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra, phù hợp với sở thích của học sinh trung học và mục tiêu giáo dục định hướng nghề nghiệp của chương trình giáo dục phổ thông.
 
Sách thiết lập cho học sinh một môi trường học hỏi và rèn luyện tiếng Anh chuẩn quốc tế thông qua những dụng ý biên soạn như sau:
+ Nội dung sống động với các chủ điểm khoa học, kĩ thuật, nghệ thuật, văn hóa bám sát xu thế hiện hành.
+ Ngôn ngữ chuẩn quốc tế, mang tính ứng dụng thực tế cao.
+ Các hợp phần được thiết kế với chủ đích thúc đẩy động lực học và rèn luyện của học sinh. Từ đó học sinh có thể xây dựng phương pháp tự học thích hợp nhất với bản thân. Bộ sách định hướng, dẫn dắt, kiểm tra các hoạt động học tập theo cách mới với:
  • Unit map ở mỗi bài học giúp học sinh định hướng và theo dõi nội dung bài học.
  • Mở đầu mỗi phần học đều giới thiệu mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung chính dưới dạng "I can", giúp lôi cuốn học sinh vào quá trình tìm hiểu, khám phá, vận dụng kiến thức mới.
+ Chiến lược học cho 4 kỹ năng chính được hướng dẫn chi tiết nhằm giúp học sinh phát huy tối đa khả năng của bản thân.
 
+ Phần Culture tạo cơ hội cho học sinh tiếp xúc với những nét đặc trưng trong phong tục, tập quán của các quốc gia khác nhau. Với những kiến thức này, học sinh có thể thuận lợi làm việc với bạn bè quốc tế đến từ mọi nền văn hóa, sắc tộc,…
 
Bộ sách từng bước kiến thiết và phát triển năng lực ngôn ngữ Anh, giúp học sinh có nền tảng tự tin giao tiếp và lĩnh hội kiến thức ở bậc Đại học hay môi trường làm việc trong xu thế toàn cầu hóa.
 

TÀI NGUYÊN SỐ

Tiếng Anh 10 Friends Global cung cấp nền tảng để kết hợp dạy và học tương tác trong lớp. Các tài nguyên liên quan đến việc dạy và học sách giáo khoa tiếng Anh 10 Friends Global được cung cấp miễn phí tại website của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam theo địa chỉ https://phuongnam.edu.vn/

TÀI NGUYÊN HỖ TRỢ bao gồm

+ Sách hướng dẫn dành cho giáo viên (Teacher's Guide): Sách hướng dẫn giáo viên giới thiệu phương pháp giảng dạy trong Tiếng Anh 10 Friends Global, cung cấp giáo án và đáp án cho các hoạt động trong sách học sinh và sách bài tập.

+Sách bài tập giúp học sinh ôn lại từ vựng, cấu trúc ngữ pháp đã học tương ứng với mỗi unit trong sách học sinh. Các kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết được phát huy tối đa ở sách bài tập.

+ File nghe định dạng mp3 của bài tập nghe và bài đọc trong sách học sinh, sách bài tập.

Kế hoạch bài dạy – Giáo án (được xây dựng với từng tiết học dài 30 phút)

Bài giảng điện tử cung cấp tài liệu soạn giảng dưới hình thức tham khảo cho giáo viên.

Hệ thống các tài liệu kèm thêm, các phiếu bài tập, phiếu hoạt động trong Printable Resources, giúp giáo viên mở rộng bài học và làm đa dạng, phong phú các hoạt động trong lớp học.

Các website và diễn đàn sinh hoạt chuyên môn tiếng Anh, tạo điều kiện và sân chơi để giao lưu, trao đổi cũng như phát triển them các kĩ năng chuyên môn trong công tác giảng dạy.

SÁCH SỐ: Phiên bản số hóa của sách học sinh và sách bài tập. Với sách điện tử, giáo viên có thể sử dụng để giảng dạy trực tiếp tại lớp học hoặc online/trực tuyến với các công cụ hỗ trợ như phóng to, thu nhỏ, highlight (gạch chân), vẽ (ghi chú) với đáp án và file nghe được tích hợp…

Mời quý Thầy/Cô giáo cùng xem video giới thiệu tổng quan về bộ sách Tiếng Anh 10 Friends Global của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Bộ sách gồm 12 cuốn được biên soạn liên thông từ Tiểu học – trung học phổ thông với các bộ sách Family and Friends National Edition, Friends Plus và Friends Global.

Phương Nam