SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH 4 FAMILY AND FRIENDS NATIONAL EDITION

24/03/2023

Ba năm đồng hành cùng với giáo viên và học sinh trên cả nước, Tiếng Anh Family and Friends National Edition đã trở thành bộ sách giáo khoa tiếng Anh quen thuộc và mang tới nhiều hiệu quả trong giảng dạy và học tập. Sách giáo khoa Tiếng Anh 4 Family and Friends National Edition đang tiếp tục sứ mệnh của bộ sách để “nuôi dưỡng tình yêu học tiếng Anh” của các em học sinh trong năm học 2023-2024.

Trong những năm vừa qua, với ngôn ngữ chuẩn từ Anh Quốc, bộ sách Tiếng Anh Family and Friends đã góp phần nâng cao trình độ học sinh tiểu học và đảm bảo phù hợp với các yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Sách Giáo khoa Tiếng Anh 4 Family and Friends National Edition được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt là SGK sử dụng trong cơ sở giáo dục theo QĐ số 4434/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 21/12/2022. Bộ sách được biên soạn phù hợp với các em học sinh đã được làm quen tiếng Anh từ lớp 1, 2 và cả các em học sinh mới bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 3.

Điểm nổi bật của bộ sách

Tiếng Anh 4 Family and Friends National Edition sử dụng ngôn ngữ chuẩn dưới sự chỉnh lí của chuyên gia bản ngữ, nhưng vẫn đảm bảo sự đơn giản dễ hiểu cho học sinh lớp 4. Sách gồm nhiều tranh minh họa với màu sắc đẹp thu hút sự chú ý và lôi cuốn học sinh học tập.

Bộ sách được biên soạn với cấu trúc gồm 1 bài mở đầu Starter Unit12 đơn vị bài học. Bài mở đầu giúp học sinh ôn lại từ vựng và kiến thức đã được học ở lớp 3, cung cấp nền tảng để tiếp cận với vốn kiến thức mới ở những bài phía sau.  Trong đó, cấu trúc bài học được xây dựng theo tiến trình Khám phá kiến thức mới - Hiểu - Luyện tập - Vận dụng trải nghiệm; giúp học sinh chủ động khai thác kiến thức mới và vận dụng sáng tạo theo năng lực cá nhân; giúp bài học trở nên sinh động, hấp dẫn và hiệu quả.

SGK Tiếng Anh 4 Family and Friends National Edition chú trọng phát triển tất cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.  Đặc biệt, với bài Everyday English học sinh được làm quen và rèn luyện sử dụng các cụm từ tiếng Anh hàng ngày một cách lưu loát, chú trọng phát triển kĩ năng NgheNói tiếng Anh. Bài học này giúp trẻ tự tin tham gia tốt các bài thi Nói tiếng Anh theo chuẩn quốc gia và quốc tế.

Ngoài ra, sách được thiết kế riêng Bài học tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL/Culture) lồng ghép ngôn ngữ tiếng Anh vào nội dung các môn học khác như Toán, Khoa học, Mĩ thuật,…  Từ đó, học sinh được vận dụng trải nghiệm sử dụng tiếng Anh trong đa dạng tình huống thực tế, giúp các em tự tin giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên và lưu loát.

Bộ sách cũng chú trọng việc đánh giá quá trình, kịp thời củng cố những điểm còn vướng mắc của học sinh, giúp cho việc đánh giá cũng toàn diện và xuyên suốt hơn. Ngôn ngữ được sử dụng lặp lại xuyên suốt bộ sách. Sau mỗi 3 đơn vị bài học có một bài Ôn tập (Review) giúp học sinh hệ thống hoá kiến thức đã học.

Tài nguyên số hỗ trợ dạy và học

Các tài nguyên số liên quan đến việc dạy và học sách giáo khoa Tiếng Anh 4 Family and Friends National Edition được cung cấp miễn phí tại trang web của Giáo dục Phương Nam tại địa chỉ: https://phuongnam.edu.vn/ (Mục TÀI NGUYÊN SỐ)

Tài nguyên điên tử của bộ sách được biên soạn bám sát theo công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây được xem như nguồn tài liệu tham khảo, giáo viên có thể sáng tạo và chỉnh sửa để phù hợp với trình độ và năng lực của học sinh tại địa phương

Bài giảng điện tử: các bài giảng điện tử được thiết kế bằng phần mềm Powerpoint, nội dung bám sát sách học sinh, có thể sử dụng thay thế sách điện tử. Bài giảng được tích hợp file nghe/trò chơi/các dạng bài tập đi kèm, giúp giáo viên triển khai giảng dạy các tiết học một cách hiệu quả và đơn giản nhất.

Sách giáo viên (Teacher’s Guide): giới thiệu phương pháp giảng dạy, cung cấp giáo án và đáp án cho các hoạt động trong Sách học sinh, đồng thời gợi ý cho các hoạt động tùy chọn cho lớp học có nhiều trình độ khác nhau. Sách cũng cung cấp cho giáo viên đáp án của Sách bài tập.

Sách bài tập (Workbook): giúp học sinh ôn lại từ vựng, cấu trúc ngữ pháp đã học tương ứng với mỗi unit trong sách học sinh. Các kĩ năng Nghe, Đọc, Viết được phát huy tối đa ở sách bài tập.

Giáo án (Lesson Plans): giúp giáo viên tổ chức hiệu quả từng tiết dạy trong chương trình của sách Tiếng Anh 4 Family and Friends National Edition, bằng việc hoạch định một cách chi tiết các mục tiêu bài học, kiến thức trọng tâm, kỹ năng ngôn ngữ, năng lực và phẩm chất cần đạt, hoạt động tổ chức tiết học, …

Kế hoạch dạy học/Phân phối chương trình: là tài liệu phân bổ các nội dung bài học và yêu cầu học tập cần đạt của sách theo từng tuần, nhằm hỗ trợ giáo viên đảm bảo tiến độ giảng dạy. Giáo viên có thể tham khảo giáo án để soạn thảo và chuẩn bị tài liệu tương ứng với mục tiêu đề ra.

Thẻ từ (Flashcards), thẻ ngữ âm (Phonics cards), Tranh tình huống (Posters) với phiên bản trực tuyến được cung cấp, có thể trình chiếu và sử dụng với bảng tương tác trong quá trình dạy học – là tư liệu cho các hoạt động làm quen và ôn tập từ vựng, trực quan sinh động, giúp học sinh ghi nhớ và hứng thú với việc học tiếng Anh.

File nghe định dạng mp3: cung cấp tất cả các bài Nghe và bài Đọc có trong Sách học sinh và Sách bài tập (giúp học sinh chủ động ôn tập tại nhà)

Tài liệu mở rộng và nâng cao (Prinatable Resources): Tài liệu in ấn bổ trợ, cung cấp các tài liệu hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy bao gồm:

+ Các bài ôn tập theo từng đơn vị bài học trong sách học sinh;

+ Các bài rèn luyện các kĩ năng ngôn ngữ cho trẻ.

+ Các bài Values Giá trị đạo đức giúp nâng cao nhận thức và thái độ của học sinh;

+ Các bài kiểm tra gồm: kết thúc mỗi đơn vị bài học (unit), kiểm tra cuối năm học

+ Các bài tập giúp học sinh làm quen với các bài thi chuẩn quốc tế như Cambridge Exam, TOEFL Primary, Pearson Exam sau mỗi đơn vị bài học chính, giúp củng cố kiến thức vừa học dưới dạng bài thi quốc tế.

Đặc biệt, năm 2023 – 2024, hỗ trợ bộ sách Tiếng Anh 4 Family and Friends National Edition, Công ty Phương Nam ra mắt tính năng mới trong Sách số -  Ngân hàng đề thi (Test Bank) nhằm giúp giáo viên có them các dạng đề kiểm tra/đánh giá thường xuyên và định kì. Hệ thống cung cấp ngân hàng câu hỏi, bộ câu hỏi theo từng kĩ năng, độ khó – gợi ý ma trận đề thi giúp giáo viên nghiên cứu và tạo bộ đề theo nhu cầu và năng lực của học sinh

Ngoài ra, Tiếng Anh 4 Family and Friends National Edition cung cấp nền tảng Sách Số (phiên bản kĩ thuật số) của Sách học sinh và Sách bài tập giúp việc giảng dạy của giáo viên trên lớp có tính tương tác cao, góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy. Quý thầy/cô có thể đăng ký tài khoản Sách số tại: https://phuongnam.edu.vn/tieng-anh-4-fafne/

Bộ sách được biên soạn phù hợp với năng lực và trình độ của học sinh Tiểu học tại Việt Nam, đảm bảo tính liên thông và kế thừa cao nhất.