SGK TIẾNG ANH 8 FRIENDS PLUS - ĐỊNH HƯỚNG CHO TƯƠNG LAI

28/02/2023

Sách Giáo khoa (SGK) Tiếng Anh 8 Friends Plus thuộc bộ sách Tiếng Anh Friends Plus dành cho lứa tuổi THCS - được biên soạn tiếp nối từ thành công của Tiếng Anh 6 và 7 Friends Plus. Sau hơn hai năm triển khai giảng dạy và áp dụng vào thực tế, SGK Tiếng Anh Friends Plus đã nhận được nhiều đánh giá cao từ phía đội ngũ chuyên môn về nội dung và cấu trúc, cũng như các lợi ích mà bộ sách mang lại.

Tiếng Anh 8 Friends Plus được kí quyết định phê duyệt là SGK sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông theo QĐ số 4606/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 28/12/2022.

Điểm mạnh của bộ sách

Bộ sách cung cấp toàn bộ gợi ý và kĩ năng ngôn ngữ giúp học sinh chủ động khai phá kiến thức và khắc sâu kiến thức thông qua các hoạt động Rules (đưa ra các gợi ý giúp học sinh chủ động khai phá các chủ điểm ngữ pháp có trong bài Language Focus), Key Phrases (đưa ra các từ vựng/cụm từ chính xuất hiện trong bài học), Study Strategy (cung cấp chiến lược tự học cho bài Listening) và Writing Guide (Hướng dẫn học sinh thực hành với kĩ năng Viết) và bài Language Focus Reference sau mỗi Unit – tổng kết và ôn tập kiến thức đã được học sau mỗi đơn vị bài học.

Bên cạnh đó, nội dung và hình ảnh trong sách được biên soạn phù hợp với thời đại mới, bộ sách được chỉnh lý và lựa chọn các chủ đề/nội dung mà học sinh Trung học cơ sở quan tâm, hướng đến (ví dụ như Unit 1, Unit 6,…) giúp học sinh hứng thú trong việc học tiếng Anh.

Đặc biệt, sách giữ lại nội dung gốc từ Nhà xuất bản Đại học Oxford và được các chuyên gia bản ngữ điều chỉnh để phù hợp với trình độ và năng lực của học sinh Việt Nam. Điều này đảm bảo kiến thức ngôn ngữ chuẩn Anh quốc, nhưng bài học mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Học sinh theo học bộ sách sẽ được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc để tham dự các kì thi chuyển cấp và kì thi tốt nghiệp trong tương lai. Bên cạnh những kiến thức cơ bản, Tiếng Anh Friends Plus còn được xem như bộ sách khai phá sự đam mê và tự chủ học tiếng Anh của nhiều học sinh khá và giỏi.

Với thế mạnh các hoạt động được sắp xếp theo tiến trình Khai phá – Thông hiểu – Vận dụng – Vận dụng cao, bộ sách hoàn toàn phù hợp để triển khai ở các lớp học với nhiều trình độ khác nhau. Giáo viên có thể tự giản lược hoặc giao các bài tập mang tính vận dụng cao cho học sinh Khá – Giỏi tự nghiên cứu tại nhà.

Tài nguyên hỗ trợ giảng dạy và học tập

SGK Tiếng Anh 8 Friends Plus được hỗ trợ tài nguyên điện tử MIỄN PHÍ tại website phuongnam.edu.vn (mục Tài nguyên số) - giúp việc giảng dạy và học tập bộ sách trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. TÀI NGUYÊN SỐ được công ty Phương Nam tổ chức biên soạn, bám sát theo các công văn quy định việc giảng dạy và định hướng kiểm tra đánh giá do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đây được xem như tài liệu tham khảo giúp giáo viên có thêm gợi ý trong phương pháp giảng dạy, các hoạt động tổ chức lớp học với nhiều trình độ khác nhau.

Hiểu được nhu cầu của giáo viên, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cung cấp đầy đủ Kế hoạch giảng dạy Friends Plus của tổ chuyên môn và cá nhân giáo viên theo đúng mẫu Phụ lục 1 và Phụ lục 3 của Công văn 5512/BGD&ĐT theo Chương trình GDPT 2018; Kế hoạch bài dạy Friends Plus được biên soạn bám sát mẫu Phụ lục 4 của Công văn 5512/BGD&ĐT theo Chương trình GDPT 2018; Các dạng bài kiểm tra đánh giá được cung cấp đầy đủ theo đúng hướng dẫn của Công văn 5333/BGD&ĐT, phù hợp với đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Bài giảng điện tử theo định dạng Microsoft PowerPoint theo từng bài học theo các đơn vị bài học sách học sinh cũng được biên soạn chuyên nghiệp và hữu ích với giáo viên. Bộ phận chuyên môn cũng thực hiện các phim phụ đạo bài học, ghi hình trực tiếp trên Microsoft PowerPoint, hỗ trợ học sinh chuẩn bị bài trước khi lên lớp và ôn tập trước khi kiểm tra định kỳ;

Ngoài ra, công ty Phương Nam – NXBGDVN còn xuất bản các sách bổ trợ học sinh luyện tập theo sách giáo khoa Friends Plus để định hướng luyện thi vào lớp 10 THPT (như Bài tập thực hành Tiếng Anh, Đề kiểm tra tham khảo…).

Luôn luôn lắng nghe các ý kiến từ giáo viên giảng dạy thực tế, Tài nguyên số của bộ sách được rà soát và điều chỉnh mỗi năm để phù hợp với nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.

Không chỉ dừng lại ở đó, NXBGDVN cũng đã xây dựng hệ thống SÁCH SỐ để việc sử dụng bộ sách theo sát thực tế chuyển đổi số của xã hội. Sách số không đơn giản là Phiên bản số hóa của sách học sinh và sách bài tập mà còn là hệ thống quản lý học tập và kho tài liệu chuyên môn dành cho giáo viên. Giáo viên có thể sử dụng Sách số như một công cụ đắc lực để giảng dạy trực tiếp tại lớp học hoặc trực tuyến với các công cụ hỗ trợ tương tác sinh động, đồng thời quản lý được việc học tập của từng học sinh.

SGK Tiếng Anh 8 Friends Plus được biên soạn theo Khung Chương trình giáo dục phổ thông 2018, do vậy phù hợp áp dụng với việc giảng dạy ở tất cả các trường THCS ở nhiều địa phương với nhiều điều kiện khác nhau trên cả nước.

Mọi thông tin về bộ sách, Quý Thầy/Cô vui lòng liên hệ trực tiếp fanpage/zalo SEDIDCO để được hỗ trợ tốt nhất.