Cơ sở pháp lý

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA BỘ SÁCH

CẤU TRÚC BỘ SÁCH

Cuốn sách được biên soạn cho Chương trình làm quen tiếng Anh lớp 2 của Bộ Giáo dục – Đào tạo

TÀI NGUYÊN HỖ TRỢ BỘ SÁCH

SÁCH SỐ

Image

Nền tảng học tập trực tuyến kết nối nhà trường, phụ huynh và học sinh. Giúp tăng cường trải nghiệm học tập trên nền tảng số đồng thời nâng cao chất lượng học tập mang lại kết quả vượt trội.

Truy cập ngay

VIDEO

Câu hỏi thường gặp

Trả lời: Sách giáo khoa Tiếng Anh 2 Family and Friends National Edition có cấu trúc hoàn toàn giống với bộ sách giáo khoa Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition. Tổng cộng có 07 đơn vị bài học chính: Unit Starter và các Unit từ 1 đến 6. Sau mỗi 03 units sẽ có 01 bài Fluency Time (Rèn luyện kĩ năng lưu loát) và 01 bài Review (Ôn tập). Đi kèm với mỗi đơn vị bài học chính sẽ là 01 bài mở rộng về văn hóa (Culture).

Cấu trúc một đơn vị bài học chính cũng có 06 lessons:

  • Lesson 1: Word (Từ vựng)
  • Lesson 2: Grammar and Song (Cấu trúc ngữ pháp và bài hát)
  • Lesson 3: Sounds and Letters (Âm và chữ cái)
  • Lesson 4: Numbers (Số đếm)
  • Lesson 5: Sounds and Letters (Âm và chữ cái)
  • Lesson 6: Story (Câu chuyện)

Trả lời: Sách giáo khoa Tiếng Anh 2 Family and Friends (National Edition) tiếp tục xây dựng nền tảng để học sinh kết hợp các hoạt động rèn luyện và phát triển các kĩ năng nghe, nói, đọc và viết đáp ứng Chương trình Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như tạo cơ sở ban đầu cho các loại hình thi phù hợp với các kì thi VSTEP (A1-C2) và các kì thi quốc tế như Starters, Movers, Flyers, TOEFL Primary, PTE, IELTS, v.v.

Sách giáo khoa Tiếng Anh 2 Family and Friends (National Edition) giới thiệu các chủ đề gần gũi, thân thuộc với học sinh, lấy học sinh làm trung tâm, phát triển và mở rộng dần theo nguyên tắc đồng tâm. Các chủ đề xoay quanh:

  • Is this your mom?
  • He’s happy!
  • Are these his pants?
  • I go to school by bus.
  • Where’s the ball?
  • Where’s Grandma?

Những nội dung này gần gũi với tâm sinh lí của học sinh lớp 2. Mặt khác, qua các bài học, các nội dung giáo dục về giao tiếp, về những nét đẹp của văn hoá, phong tục tập quán phần nhiều được bố trí sắp xếp gần hoặc trùng với các sinh hoạt, với các hoạt động văn hoá, giáo dục, v.v.

Trả lời: Sách giáo khoa Tiếng Anh 2 Family and Friends (National Edition) là một giáo trình lấy giao tiếp làm nền tảng, đồng thời phối hợp với rèn luyện các kĩ năng và ngữ âm giúp học sinh phát triển sự tự tin và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh một cách hiệu quả, qua đó giúp các em hiểu và xử lí thông tin từ nhiều nguồn.

Các em học sinh tiếp thu kiến thức thông qua các giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác… hiểu được đặc điểm đó, trong quá trình biên soạn, các tác giả đã kết hợp hình ảnh, âm thanh trong từng bài học.

Ngoài ra, sách giáo khoa Tiếng Anh 2 Family and Friends (National Edition) còn đi kèm kho tài nguyên học liệu điện tử giúp giáo viên thuận tiện và hiệu quả hơn với các giờ lên lớp, giúp các tiết học sinh động và hấp dẫn hơn. Kính mời Quý Thầy/Cô tham khảo Tài liệu Tập huấn giáo viên với sách giáo khoa Tiếng Anh 2 Family and Friends National Edition trên trang web phuongnam.edu.vn để biết thêm nhiều phương pháp giảng dạy chi tiết ở từng bài học (lesson).

Trả lời: Học sinh học tập tốt nhất trong bầu không khí thư giãn, vui vẻ và trật tự.

Thành công là một động lực tuyệt vời. Hãy làm cho các em học sinh cảm thấy thành công và nhiệt tình khen ngợi sự nỗ lực của học sinh bằng các câu như: Em làm tốt lắm! (Good work!, Good job!), Nỗ lực tuyệt vời! (Excellent try!), Em đã làm rất tốt! (You did that very well!).

Cần sửa lỗi sai của học sinh nhưng cần sử dụng những phản hồi tích cực và khéo léo để học sinh không sợ mắc lỗi. Nếu học sinh làm sai, hãy nói Em đã có cố gắng! (Good try!), hoặc Em hãy thử lại một lần nữa xem! (Try again!), sau đó làm mẫu câu trả lời đúng để học sinh có thể lặp lại. Tránh nói Không! (No!) hoặc Sai rồi! (That’s wrong!), vì những từ này có thể tạo ra các liên tưởng tiêu cực đến việc học.

Xây dựng nội quy lớp học rõ ràng và nhất quán và đảm bảo rằng tất cả học sinh đều hiểu nội quy. Giáo viên hãy luôn khen ngợi hành vi tốt của học sinh để các em không bị thu hút bởi những hành vi xấu.

Trả lời: Với sách giáo viên và kế hoạch bài dạy tham khảo, tác giả hướng dẫn giảng dạy theo trình độ học sinh thông qua việc thiết kế các hoạt động tùy chọn cho lớp học có nhiều trình độ khác nhau (trình độ thấp, trình độ trung bình, trình độ cao).

Ví dụ: Unit 2: He’s happy! – Lesson 1: Word

Mục tiêu bài học:
  • Học sinh học 6 từ chỉ cảm xúc.
  • Học sinh luyện tập các từ chỉ cảm xúc thông qua nội dung bài vè.

Hoạt động thiết kế theo 03 trình độ:

Trình độ thấp: Giáo viên dùng các thẻ từ vựng 15-20 để luyện tập các từ: happy, sad, hungry, thirsty, hot, cold. Giáo viên dán các thẻ lên bảng, sau đó lật ngược từng thẻ và yêu cầu cả lớp đọc to từ bị giấu.

Trình độ trung bình: Giáo viên dán các thẻ từ vựng lên bảng theo một chuỗi, ví dụ: hot, cold, happy, sad, thirsty, hungry. Giáo viên yêu cầu học sinh lặp lại chuỗi từ. Giáo viên lấy đi một thẻ từ vựng và yêu cầu học sinh lặp lại chuỗi, kể cả từ bị mất. Giáo viên tiếp tục lấy đi từng thẻ từ vựng cho đến khi học sinh có thể nhớ và lặp lại cả chuỗi.

Trình độ cao: Giáo viên mở lại phần hát vè, lần lượt dừng lại ở mỗi dòng và yêu cầu học sinh đọc dòng tiếp theo. Giáo viên nhắc học sinh rằng các từ sẽ trái nghĩa với các từ trước. Nếu cần thiết, giáo viên có thể sử dụng thẻ từ vựng để nhắc học sinh.

*** Luyện tập thêm: Giáo viên có thể yêu cầu học sinh làm bài tập trang 16 Sách bài tập./.

MỌI THẮC MẮC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

zalo.me/sedidco

www.phuongnam.edu.vn

liên hệ