TIẾNG ANH 7 FRIENDS PLUS

Được Bộ Giáo dục - Đào tạo phê duyệt là SGK sử dụng trong cơ sở giáo dục theo quyết định số 441/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 28/01/2022;

Tiếp nối thành công từ SGK Tiếng Anh 6 Friends Plus với hơn 100.000 học sinh đang theo học;

Được triển khai dạy thử tại một số tỉnh thành và nhận được các phản hồi tích cực

Phần chính

Phần bổ sung kiến thức

1 bài Starter Unit và 8 đơn vị bài học (Unit 1 - Unit 8)

Câu đố và trò chơi
(Puzzles and Games)

Bài luyện tập bổ sung kĩ năng Nghe - Nói
(Extra Listening and Speaking)

Bài hát theo chủ đề
(Songs)

Tóm tắt kiến thức ngôn ngữ
(Language Focus Reference)

Danh mục từ cần thiết
(Wordlist)

Gắn liền với chủ đề chính của từng đơn vị bài học. Được trình bày thông qua hình ảnh, các đoạn văn hoặc các đoạn ghi hình ngắn

Sách bao gồm nhiều dạng bài đọc, như các bài báo, bảng câu hỏi, thư điện tử, trang web, câu chuyện câu đố và bài phỏng vấn.

Các bài ngữ pháp gắn liền với nội dung Reading, Listening giúp học sinh nắm được nội dung các bài học kĩ năng một cách vững chắc.

Rèn luyện kĩ năng Nói tiếng Anh cho học sinh

Hướng dẫn các hoạt động kĩ năng Viết. Các bài viết bao gồm nhiều dạng văn bản khác nhau như email, nhật kí (blog), bài báo và hồ sơ,....

Giới thiệu đến học sinh những nét văn hóa như con người, đất nước, phong tục hay tích hợp nội dung kiến thức của các môn như Toán, Khoa học,... mở rộng cách nhìn nhận của học sinh

Ôn tập sau mỗi đơn vị bài học, giúp HS hệ thống lại kiến thức và ôn luyện các kĩ năng trong bài. Chuẩn bị cho các bài kiểm tra đánh giá thường xuyên.

Giúp học sinh khai thác và lĩnh hội kiến thức khắc sâu tiếng Anh thông qua việc thực hành các tình huống thực tế với các phần Use it! (Áp dụng thực tế), Key Phrases (Cụm từ chính) trong sách giáo khoa Tiếng Anh 7 Friends Plus.

Rules: Tự suy nghĩ và hoàn thành các quy tắc ngôn ngữ

Language Focus Reference: Tóm tắt kiến thức về cấu trúc, ngữ pháp trong từng đơn vị bài học, giúp học sinh tự ôn tập.

Xây dựng và rèn luyện ý thức tự học thông qua các Chiến lược học tập như:

Study Strategy: Xác định chiến lược học tập phù hợp với nội dung và kỹ năng ngôn ngữ

Writing Guide: Gợi ý hỗ trợ học sinh hoàn thành bài viết

Phát triển toàn diện các kĩ năng thiết yếu của thế kỉ 21

Kế hoạch bài dạy

Kế hoạch dạy học

Đề kiểm tra
tham khảo

Sách giáo viên

Bài giảng điện tử

File nghe

Video tiết dạy
minh họa

Diễn đàn
chuyên môn

Tài liệu chuyên môn nghiệp vụ

Sách số

Quý Thầy/Cô vui lòng điền đầy đủ thông tin theo mẫu sau để được cấp Tài khoản Giáo viên sử dụng Sách Số. Quý Thầy/Cô có thể sử dụng tài khoản https://hanhtrangso.nxbgd.vn/ đã được cấp để để đăng nhập và sử dụng Sách Số)

Hồ Chí Minh
An Giang
Bà Rịa - Vũng Tàu
Bạc Liêu
Bến Tre
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Cà Mau
Cần Thơ
Đắk Lắk
Đắk Nông
Đồng Nai
Đồng Tháp
Hậu Giang
Khánh Hòa
Kiên Giang
Lâm Đồng
Long An
Ninh Thuận
Phú Yên
Sóc Trăng
Tây Ninh
Tiền Giang
Trà Vinh
Vĩnh Long
Khác

ĐĂNG KÍ

Tiểu học
Trung học cơ sở
Trung học phổ thông

Câu hỏi: Nhà trường có cần tăng tiết để dạy bộ sách không vì bộ sách hơi nặng về tổng thể?

Trả lời: Khi giảng dạy, giáo viên cần xác định từ trọng tâm theo chủ đề bài học (thường được in màu xanh) và các từ không trọng tâm. Hoc sinh chỉ cần nhớ hết số từ trọng tâm là đạt yêu cầu. Học sinh khá giỏi có thể nhớ nhiều từ hơn. Ngoài ra, thầy cô được quyền chọn lựa các hoạt động phù hợp để giảng dạy, không bắt buộc phải thực hiện đủ các hoạt động. Điều này phù hợp với việc dạy học theo đường hướng phát triển năng lực học sinh.

Trả lời: Các tác giả đã tính toán để những hoạt động trong một bài dạy có đủ thời gian thực hiện theo khung thời gian một bài dạy tại Việt Nam là 45 phút (Riêng phần Reading là 90 phút). Tuy nhiên, giáo viên hoàn toàn có thể điều chỉnh các hoạt động sao cho phù hợp với điều kiện thực tế. Giáo viên có thể chia các hoạt động thành 4 mức tư duy: Nhận biết - Thông hiểu - Vận dụng - Vận dụng cao. Từ đó, tùy vào tình hình thực tế, giáo viên có thể giao bớt một số hoạt động vận dụng và vận dụng cao về nhà cho đối tượng học sinh cụ thể (không giao đại trà cho cả lớp). Giáo viên cần đảm bảo 90% học sinh đạt đến mức thông hiểu là thành công.

Câu hỏi: Giáo viên có bắt buộc dạy đủ hết các hoạt động trong một bài dạy (lesson) hay không?

Câu hỏi: Giáo viên có phải dạy hết nội dung trong một đơn vị bài học (Unit) hay không?

Trả lời: Theo phân phối chương trình điều chỉnh mới nhất áp dụng từ 31/3/2022, các nội dung phù hợp Khung chương trình tiếng Anh - Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 của Tiếng Anh Friends Global là: Vocabulary - Reading - Listening - Grammar - Speaking - Writing. Giáo viên phải đảm bảo dạy đủ các nội dung trên.

Phần Word Skills và Culture là phần dạy học phát triển năng lực nên tùy tình hình cụ thể giáo viên có thể dạy hoặc không dạy. Các trường có buổi học thứ hai tăng thêm 1 hoặc 2 tiết Tiếng Anh nên dạy đủ cả đơn vị bài học và luyện thêm các hoạt động Vocabulary Builder, Grammar Builder, Extra Speaking Tasks và Presentation Tips. 

Câu hỏi: Sách bài tập nên được sử dụng thế nào?

Trả lời: Nếu học sinh có mua sách bài tập, giáo viên nên giao bài về nhà và lựa chọn cách thức phù hợp để kiểm tra, đánh giá học sinh. Nếu nhà trường có buổi học thứ hai tăng thêm 1 hoặc 2 tiết Tiếng Anh thì giáo viên nên khai thác đầy đủ sách bài tập để học sinh ôn luyện hiệu quả hơn. 

Câu hỏi: Học sinh đã học bộ sách khác ở cấp THCS có thể chuyển qua học sách Tiếng Anh 7 Friends Plus dễ dàng hay không?

Trả lời: Tất cả sách giáo khoa Tiếng Anh được thông qua kiểm duyệt tại Hội đồng thẩm định quốc gia đều đáp ứng Khung chương trình tiếng Anh - Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018.

Do đó, về nguyên tắc, học sinh chuyển từ bộ sách này qua học bộ sách khác là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, thầy cô giáo khi chọn sách nên nắm vững điều kiện học tập và trình độ học sinh mình phụ trách để chọn được bộ sách phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của địa phương mình. Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam có 2 bộ sách giáo khoa để quý thầy cô lựa chọn.

MỌI THẮC MẮC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

https://www.facebook.com/phuongnam.edu.vn

zalo.me/sedidco

chuyenmonsta@phuongnam.edu.vn