KHO TÂN PHÚ TRUNG MÙA COVID

16/07/2021

Trong khi hầu hết chúng ta phải ở nhà, bên người thân, bên gia đình theo quyết định giãn cách xã hội của UBND Thành phố Hồ Chí Minh thì vẫn có những SEDers lại tình nguyện tham gia chống dịch theo một cách rất khác và với những SEDers đầy khí chất ấy, những ngày tháng đặc biệt này sẽ là những kỉ niệm không bao giờ quên trong năm covid thứ 2.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố từ ngày 9/7 đến ngày 25/7/2021 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ dù rất cần thiết nhưng cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, việc làm, thu nhập của người dân, hoạt động của doanh nghiệp bị đình trệ,… Ban lãnh đạo SEDIDCO đã chủ động đưa ra những phương án ứng phó linh hoạt, đảm bảo vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian cao điểm phát hành phục vụ năm học 2021 - 2022. Một trong những phương án kể trên là quyết định tổ chức cho CBNV thực hiện chế độ vừa cách ly, vừa sản xuất tại kho Tân Phú Trung được ban hành vào ngày 8/7/2021 với sự tình nguyện tham gia của 25 CBNV thuộc các đơn vị Phòng Kho vận, Kinh doanh bán lẻ, Tổ chức - Hành chính.

Tạm chia tay gia đình, người thân với những bịn rịn nhớ nhung, những nếp sống thân quen để với tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, những SEDers đã tề tựu về kho Tân Phú Trung và chính thức thực hiện chế độ vừa cách ly, vừa làm việc từ chiều ngày 8/7/2021. Với sự hỗ trợ tận tình của bộ phận hậu cần thuộc Phòng Tổ chức - Hành chính, mọi phương án cung cấp trang thiết bị phòng chống dịch, tổ chức xét nghiệm covid-19, thiết bị phục vụ sinh hoạt, giải trí, lương thực, thực phẩm, bếp ăn tập thể đã được gấp rút triển khai cho những ngày đặc biệt, cho những con người đặc biệt đang quây quần trong một mái nhà đầy ắp tình yêu thương và sự sẻ chia. Họ đang làm việc, ăn, nghỉ bên cạnh nhau, chăm sóc và hỗ trợ nhau, vừa tổ chức cuộc sống mới, vừa đảm bảo mọi công việc của Kho Tân Phú Trung sẽ được hoàn thành ở mức cao nhất, để ngay khi dịch bệnh được khống chế, Sài Gòn thân yêu của chúng ta trở lại bình thường, các hoạt động sản xuất kinh doanh của SEDIDCO sẽ lại tiếp tục guồng quay quen thuộc như khi chưa có dịch bệnh Covid-19.

Chuẩn bị thực phẩm cho 25 người trong hai tuần cách ly không phải chuyện đơn giản

Sẵn sàng vừa cách ly, vừa làm việc

Tinh thần làm việc đẩy lùi khó khăn

Những SEDers ở kho Tân Phú Trung đã bên nhau được một phần ba chuỗi ngày vừa cách ly, vừa làm việc. Đôi lúc nhớ con nhỏ, nhớ vợ, nhớ chồng, nhớ ba mẹ, nhớ người yêu... nhưng vượt qua tất cả là một tinh thần hết mình vì công việc và luôn nhận được sự động viên, chia sẻ từ các thành viên trong đại gia đình SEDIDCO, các thành viên tình nguyện trên đã thực hiện rất hiệu quả công việc được giao, khối lượng lớn SGK, SBT và TBGD lớp 1,2,6 đã được phân loại, đóng gói để sẵn sàng chuyển đến tận tay các em học sinh ở các tỉnh, thành phố khu vực phía nam trước thềm khai giảng năm học mới. Cảm ơn những SEDers đầy tinh thần trách nhiệm đã thay chúng tôi đảm nhiệm công việc quan trọng trong mùa phát hành và lại đúng lúc dịch bệnh đang ở thời kì cao điểm. Hãy thường xuyên cập nhật hình ảnh để tất cả chúng tôi được cảm nhận và được chia sẻ với không khí làm việc, sinh hoạt mỗi ngày ở kho Tân Phú Trung nhé.

- Sách tiếng anh được ưa chuộng năm 2022

Phương Nam